Bơm thủy lực yuken và ứng dụng thực tế

Chào mừng tất cả các bạn đến với hệ thống blogspot bơm thủy lực parker của tôi ngày hôm nay. Như các bạn đã biết thì bơm thủy lực từ trước đến nay có vị trí, vai trò, ứng dụng vô cùng quan trọng trong những ngành xây dựng, công nghiệp nặng. Có rất nhiều hãng bơm thủy lực với nguyên lý, cấu tạo, hoạt động khác nhau, để hiểu rõ hết thì không phải ai cũng hiểu rõ được. Bài viết dưới đây tôi xin giới thiệu đến các bạn những thông tin cơ bản nhất về bơm thủy lực yuken 
Bơm thủy lực yuken

1. Bơm thủy lực yuken là gì?

Là sản phẩm thiết bị thủy lực dòng bơm thuộc hãng yuken được sản xuất tại nhật bản, bơm có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hút nước, chất lỏng từ đáy lòng đất mà con người dường như không thể làm được những công việc như vậy. Bơm cũng có cấu tạo vô cùng đơn giản và nguyên lý hoạt động dễ dàng phù hợp với nhiều công việc ngành nghề khác nhau trong cuộc sống.

2. Tiêu chuẩn thiết kế

Phạm vi của các sản phẩm bơm thủy lực yuken là có sẵn cho ba tiêu chuẩn thiết kế khác nhau như sau:
- Những sản phẩm được sản xuất để sử dụng ở châu Âu và các nước khác sử dụng các tiêu chuẩn hệ mét được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn CETOP, DIN và ISO thích hợp và được xác định là "80".
- Các sản phẩm này được sản xuất để sử dụng ở Bắc Mỹ được thiết kế để đáp ứng các NAS thích hợp, tiêu chuẩn USAS và NFPA, và được xác định là "90" hoặc "950" Thiết kế tiêu chuẩn.
- Các sản phẩm này được sản xuất để sử dụng tại Nhật Bản được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn JIS thích hợp, và không có hậu tố Số Design.
Các tính năng đặc biệt của các tiêu chuẩn thiết kế khác nhau được như hình dưới đây:


- Đối với tiêu chuẩn thiết kế Bắc Mỹ, danh mục này mô tả "950" cho AR / A / A3H Dòng Biến
Displacement Piston Bơm và "90" cho van điều khiển khác. Điều khiển van với "950" cũng là
có sẵn.

3. Số thiết kế bơm thủy lực yuken

Sản phẩm bơm thủy lực yuken có nhà máy áp dụng số thiết kế như sau:


Số thiết kế có thể thay đổi. Nhưng kích thước cài đặt và thông số kỹ thuật không thay đổi cho sự thay đổi trong số thứ hai của số thiết kế (số thiết kế nhỏ).

4. Những cảnh báo trong hoạt động bơm thủy lực yuken

- Để tránh có thể bị thương khi xử lý sản phẩm, mặc thiết bị an toàn bảo vệ trong theo các hướng dẫn trong hướng dẫn sử dụng của nhà điều hành.
- Không hỗ trợ trọng lượng của sản phẩm hoặc nâng sản phẩm với tư thế không đúng cách có thể gây thương tích cho tay hoặc lưng. Chắc chắn rằng làm theo hướng dẫn trong điều hành của nhãn hiệu.
- Đừng trèo lên, đình công, thả hoặc dùng lực lượng không cần thiết trên bơm thủy lực yuken. Điều này có thể dẫn đến chấn thương hoặc cháy vì không đúng hoạt động, thiệt hại, hoặc rò rỉ dầu.
- Dầu trên sản phẩm hoặc sàn phải được làm sạch triệt để. Dầu có thể khiến bạn phải thả sản phẩm hoặc trượt trên sàn nhà.
- Tất cả các cài đặt, gỡ bỏ, bảo trì, đường ống hoặc hệ thống dây điện nên được thực hiện bởi đúng nhân viên được đào tạo.
- Trước khi bắt đầu công việc lắp đặt, loại bỏ, bảo trì, đường ống và hệ thống dây điện, làm các công việc sau. Nếu không làm những công việc có thể gây ra những thiết bị di chuyển đột ngột hoặc phun dầu nó trong tiến trình công việc, mà cuối cùng có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng.
- Hãy tắt việc cấp điện cho các thiết bị và chắc chắn rằng tất cả các động cơ điện hoặc động cơ đã dừng lại.
- Sửa chữa các que xi lanh không di chuyển / di chuyển xuống khi cài đặt / gỡ bỏ các xi lanh.
- Lấy áp lực trong đường ống và xi lanh trong hệ thống thủy lực lại không áp lực.
- Trước khi làm việc trên bất kỳ hệ thống dây điện, được chắc chắn để tắt nguồn điện. Nếu không làm điều này có thể gây sốc điện.
- Giữ tất cả các lỗ lắp đặt và các bề mặt sạch sẽ. Nếu không làm điều này có thể gây ra thiếu thắt chặt các bu lông có thể gây cháy do rò rỉ dầu.
- Trước khi cài đặt sản phẩm, hãy chắc chắn rằng tất cả bu lông định được thắt chặt với các quy định mô-men xoắn. Thắt chặt với bên ngoài thông số kỹ thuật có thể gây ra hoạt động không đúng,
thiệt hại, rò rỉ dầu...
- Không bao giờ sử dụng bất kỳ thiết bị bơm thủy lực yuken trong một môi trường
nơi có nguy cơ cháy, nổ, trừ khi thiết bị được bảo vệ đầy đủ. Điều này có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng và nghiêm trọng bao gồm nổ hoặc cháy.
- Đừng tiếp cận gần máy bơm hoặc động cơ ở hoạt động. Có một nỗi sợ của chấn thương bởi như vậy
tai nạn mà các tay hoặc quần áo bị bắt bởi hoặc cuộn vào máy bơm và động cơ.
- Trong trường hợp hoạt động bất thường (bất thường âm thanh, rò rỉ dầu, khói, vv), ngay lập tức ngừng hoạt động và chịu sửa chữa thích hợp biện pháp.
- Hoàn toàn xả khí từ xi lanh áp lực thấp. Nếu không làm như vậy có thể dẫn đến
chuyển động bất ngờ của xi lanh, mà lần lượt có thể gây thương tích.
- Để điều chỉnh đệm, tăng dần xi lanh tốc độ từ tốc độ thấp [50 mm / s (2 in./s) hoặc ít hơn]. Nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ xi lanh có thể sản xuất tăng bất thường áp lực, dẫn đến thiệt hại cho các xi lanh hoặc các máy móc thiết bị và từ đó dẫn đến một tai nạn nghiêm trọng.
- Trước khi vận hành thiết bị này lần đầu tiên, kiểm tra mạch điện và thủy lực là kết nối đúng và rằng bề mặt liền kề được liên kết chặt chẽ.
- Không sử dụng các sản phẩm ra các đặc điểm kỹ thuật như mô tả trong danh mục, dữ liệu liên quan
tờ, bản vẽ, vv Không làm như vậy có thể gây ra hoạt động không đúng, gây thiệt hại hay tổn thương.
- Trong hoạt động, nhiệt độ cao trong hệ thống hoặc điện từ thủy lực đơn vị có thể xảy ra. Mang những dụng cụ bảo vệ tay và cơ thể khi xung quanh những bộ phận này.
- Hãy chắc chắn để vận hành các sản phẩm với dầu thích hợp, và trong phạm vi được thiết đối với nhiệt độ, độ nhớt và độ tinh khiết. Sử dụng ngoài quy định giới hạn có thể gây ra hoạt động không đúng hoặc cháy do rò rỉ dầu.
- Không bao giờ chuyển đổi các sản phẩm bơm thủy lực yuken. Nếu bất kỳ chuyển đổi được thực hiện, phong trào máy bất ngờ có thể gây thương tích.
- Không tháo rời hoặc thay đổi sản phẩm mà không có sự đồng ý trước của nhà sản xuất. Nếu không làm điều này sẽ gây ra các sản phẩm không thực hiện các hoạt động quy định và đặc điểm, và hơn nữa sẽ trở thành nguyên nhân của tai nạn hay thất bại.
- Đối với vận tải / lưu trữ của sản phẩm, thanh toán chú ý đến các điều kiện môi trường, chẳng hạn như nhiệt độ và độ ẩm, và mất chống bụi / biện pháp gỉ.
- Những con hải cẩu có thể được yêu cầu để thay thế nếu sản phẩm được sử dụng sau khi lưu trữ lâu dài.
- Đọc hướng dẫn sử kỹ lưỡng và chăm sóc chu đáo để thay thế con dấu.
- Để đảm bảo rằng sản phẩm này được sử dụng một cách an toàn cách thức, nó là điều cần thiết để quan sát trên biện pháp phòng ngừa, cũng như tất cả các quy định liên quan về an toàn. 

5. Ứng dụng thực tế của bơm thủy lực yuken

Bơm được sử dụng chủ yếu trong các ngành công nghiệp nặng và các ngành công nghiệp nhẹ và cả trong cuộc sống hằng ngày.

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết về bơm thủy lực yuken mà tôi đã thu thập được. Mong các bạn đóng góp thêm để có được 1 bài hoàn chỉnh.

Bài viết liên quan:



Share this

First