Tiết kiệm điện cho bơm thủy lực khi dùng tải cảm biếm

Tải cảm biến là một thuật ngữ dùng để mô tả một loại điều khiển bơm biến được sử dụng trong các mạch mở. Nó được gọi như vậy vì áp lực tải trọng gây ra hạ lưu của một lỗ được cảm nhận và lưu lượng máy bơm thủy lực được điều chỉnh để duy trì một áp suất giảm liên tục (và do đó dòng chảy) qua các lỗ. Những 'lỗ' thường là một van điều khiển hướng với đặc tính lưu lượng theo tỷ lệ, nhưng một van kim hoặc thậm chí là một lỗ cố định có thể được sử dụng, tùy thuộc vào ứng dụng.

Trong các hệ thống thủy lực có thể biến rộng rãi trong dòng chảy và áp lực, mạch tải cảm ứng có thể tiết kiệm một lượng đáng kể các nguồn đầu vào. Trong các hệ thống thủy lực, nơi tất cả các dòng có sẵn (Q) tiếp tục được chuyển đến công việc hữu ích, lượng điện năng đầu vào bị mất nhiệt được giới hạn không hiệu quả vốn. Trong các hệ thống trang bị dịch chuyển cố định bơm nơi 100 phần trăm lưu lượng có sẵn chỉ được yêu cầu liên tục, dòng chảy không cần đi qua các van xả và hệ thống sẽ chuyển thành nhiệt. Tình trạng này luôn hiện hữu nếu áp tải gây ra (p) là ít hơn so với áp lực cứu trợ bộ - kết quả là tổn thất điện năng bổ sung do sụt áp qua lỗ đo sáng (van điều khiển).


Một tình huống tương tự xảy ra trong các hệ thống trang bị với áp lực kiểm soát (áp bù) Máy bơm biến, khi chỉ có một phần của dòng chảy có sẵn được yêu cầu ở dưới áp suất hệ thống tối đa. Bởi vì loại này kiểm soát điều chỉnh lưu lượng máy bơm ở cài đặt áp lực tối đa, điện bị mất nhiệt do sự sụt giảm áp lực có tiềm năng lớn trên lỗ đo.

Một máy bơm thủy lực biến tải cảm biến kiểm soát phần lớn loại bỏ những thiếu hiệu quả. Sức mạnh mất nhiệt bị hạn chế để giảm áp lực tương đối nhỏ trên lỗ đo, được tổ chức liên tục trên phạm vi áp suất vận hành của hệ thống.

Một mạch cảm biến tải trọng thường bao gồm một bơm biến chuyển, thường thiết kế trục-piston, trang bị với một bộ điều khiển cảm biến tải, và một van điều khiển hướng với một bộ sưu tập tải tín hiệu tích phân (Phụ lục 2). Các bộ sưu tập tải tín hiệu (LS, thể hiện trong màu đỏ) được kết nối với cổng tải tín hiệu (X) trên bộ điều khiển máy bơm. Các bộ sưu tập tải tín hiệu trong các van điều khiển hướng kết nối các cổng A và B của mỗi phần van điều khiển thông qua một loạt các van con thoi. Điều này đảm bảo rằng các thiết bị truyền động với áp lực tải trọng cao nhất là cảm nhận và phản hồi lại cho các điều khiển bơm thủy lực


Để hiểu cách bơm tải cảm ứng và chức năng của van điều khiển hướng với nhau trong hoạt động, xem xét một tời đang được thúc đẩy thông qua một van tay actuated. Các nhà điều hành triệu hồi tời bằng cách di chuyển ống trong hướng van 20% đột quỵ của nó. Trống tời lượt ở 5 RPM. Để rõ ràng, hãy tưởng tượng đo notch ống chỉ được điều chỉnh trong các van hướng hiện nay là một lỗ cố định. Dòng chảy qua một lỗ giảm khi sụt áp qua nó giảm. Khi tải về tăng tời, áp lực tải trọng gây ra hạ lưu của lỗ (van hướng) tăng. Điều này làm giảm sụt áp qua các lỗ, có nghĩa là dòng chảy qua giảm lỗ và tời chậm lại.

Trong một mạch cảm biến tải trọng áp lực tải trọng gây ra hạ lưu của lỗ (van định hướng) được đưa trở lại để điều khiển bơm thông qua các bộ sưu tập tải tín hiệu trong các van điều khiển hướng. Bộ điều khiển tải cảm biến phản ứng với sự gia tăng áp lực tải trọng bằng cách tăng bơm chuyển (dòng chảy) một chút nên việc áp lực ngược dòng của tăng lỗ bằng một số tiền tương ứng. Điều này sẽ giúp giảm áp lực trên các lỗ (van định hướng) không đổi, giữ cho dòng chảy liên tục và trong trường hợp này, tốc độ tời không đổi. Giá trị của sự sụt giảm áp lực hay delta p duy trì trên các lỗ (van định hướng) thường là 10-30 Bar (145-435 PSI). Khi tất cả các cuộn đang ở trung tâm hoặc vị trí trung lập các cổng tải tín hiệu, thông ra bể và bơm duy trì áp lực 'chờ' bằng hoặc cao hơn so với khung cảnh đồng bằng p tải cảm nhận sự kiểm soát của một chút.

Bởi vì bơm biến chỉ sản xuất dòng chảy theo yêu cầu của các thiết bị truyền động, điều khiển tải cảm ứng là năng lượng hiệu quả (ít tổn thất nhiệt) và như đã chứng minh trong ví dụ trên, cải thiện kiểm soát thiết bị truyền động. Kiểm soát tải cảm ứng cũng cung cấp độc lập dòng chảy liên tục của biến tốc độ bơm trục. Nếu tốc độ ổ đĩa máy bơm giảm, điều khiển tải cảm ứng sẽ làm tăng chuyển (dòng chảy) để duy trì các p đồng bằng bộ qua van điều khiển hướng (lỗ), cho đến khi thuyên là tối đa. Để thêm kiến thức của bạn về viễn tải và điều khiển bơm biến khác, đọc các trang 152-170 của điều khiển thủy lực công nghiệp .

Các bạn đón đọc bài tiết kiệm điện cho bơm thủy lực khi dùng tải cảm biếm có chỗ nào sai vui lòng coment dưới bài viết nhé.

Bài viết liên qua khác:

Share this

Previous
Next Post »