Tìm hiểu cấu trúc bị lỗi bên trong bơm thủy lực cánh gạt

Một trong những thành viên của chúng tôi đã viết cho tôi thời gian gần đây liên quan đến các vấn đề sau đây:

"Gần đây, chúng tôi đã mua một đơn vị sử dụng năng lượng thủy lực (15HP động cơ điện kết nối trực tiếp đến một máy bơm cánh gạt) A, nhấn vào tiếng ồn tần số cao được tạo ra khi các đơn vị chạy Chúng tôi đã kiểm tra sau..:
  1. Chúng tôi nghĩ rằng nó là một mang động cơ, vì vậy chúng tôi tách ra từ động cơ bơm, không có tiếng ồn nghe.
  2. áp lực dòng đã được kết nối với dòng xe tăng (để mô phỏng áp suất thấp <100 psi), rất ít tiếng ồn nghe.
  3. Khi áp lực được tăng lên, tiếng ồn được to hơn và to hơn, rất quá quắt.
  4. Đo vẽ hiện hành của động cơ - không có tình trạng quá tải.
Bạn nghĩ gì có thể gây ra tiếng ồn quá mức? "

Cho rằng các triệu chứng được mô tả ở trên là phù hợp với một hạn chế ở đầu vào máy bơm cánh gạt, tôi hỏi nếu có một bộ lọc hút trong mạch. Độc giả chúng tôi trả lời:

"Hệ thống này có một bộ lọc hút 40 micron nhưng tôi đã không kiểm tra nó bởi vì tôi có để ráo dầu và cởi nở truy cập để có được các bộ lọc".

Sự hạn chế do bộ lọc hút, làm tăng ở nhiệt độ dầu thấp (độ nhớt cao) và như guốc yếu tố, làm tăng cơ hội của một chân không một phần phát triển ở đầu vào máy bơm. chân không quá mức ở đầu vào bơm gây xói mòn xâm thực và tổn thương cơ.

1. Cavitation bị ăn mòn

Khi một chân không một phần phát triển trong dòng nạp bơm, mức giảm trong kết quả áp lực tuyệt đối trong việc hình thành khí và / hoặc hơi bong bóng trong dầu. Khi các bong bóng được tiếp xúc với áp lực cao tại các cửa hàng máy bơm chúng nổ tung dữ dội. Khi bong bóng sụp đổ trong sự gần gũi với một bề mặt kim loại, xói mòn xảy ra. Cavitation xói mòn làm ô nhiễm dầu và thiệt hại bề mặt quan trọng thủy lực.

2. Thiệt hại cơ khí bên trong bơm thủy lực cánh gạt

Khi một chân không một phần phát triển ở đầu vào máy bơm cánh gạt , các lực cơ học gây ra bởi chân không tự nó có thể gây ra sự thất bại thảm khốc. Trong thiết kế bơm cánh gạt, các cánh quạt phải mở rộng từ vị trí rút của họ trong các cánh quạt trong đầu vào. Khi điều này xảy ra, chất dịch từ đầu vào bơm lấp đầy khoảng trống trong các cánh quạt tạo ra bởi các cánh mở rộng. Nếu chân không quá nhiều tồn tại ở đầu vào máy bơm - nó sẽ hoạt động tại các cơ sở của cánh. Điều này gây ra các lá cánh quạt để mất liên lạc với chiếc nhẫn cam trong đầu vào, và sau đó họ được rèn trở lại vào vòng cam là hành vi lỏng áp lực trên cơ sở của những cánh trong đầu ra. Những thiệt hại do ảnh hưởng những lời khuyên cánh và vòng cam, dẫn đến nhanh chóng thất bại thê thảm.


Tiếng ồn không thể chịu đựng độc giả chúng ta đang đề cập đến là triệu chứng của sự sụp đổ bong bóng cavitation và cánh quạt được rèn với vòng cam. Cả hai điều kiện này được tăng cường bởi áp suất hệ thống ngày càng tăng.

Các giải pháp cho vấn đề người đọc của chúng tôi rất đơn giản: thay thế các bộ lọc hút hay vẫn tốt hơn, loại bỏ nó hoàn toàn . Nếu lọc hút phải được cài đặt, hãy làm theo các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn thiệt hại bơm thủy lực cánh gạt
  • Một bộ lọc nằm bên ngoài của hồ chứa là tốt hơn một lọc hút. Sự bất tiện cho việc phục vụ một bộ lọc nằm bên trong các hồ chứa là một lý do phổ biến tại sao lọc hút đi unserviced - cho đến sau khi bơm bị lỗi.
  • Nếu một bộ lọc hút được cài đặt, lựa chọn 250 micron chứ không phải là phổ biến hơn 150 micron.
  • Các bộ lọc nên Kích thước quá khổ cho tốc độ dòng chảy của bơm để đảm bảo giảm áp lực được giảm thiểu, thậm chí theo các điều kiện bất lợi nhất.
  • Bất kể loại của bộ lọc được sử dụng, nó phải kết hợp một van bypass để ngăn chặn các phần tử từ việc tạo ra sụt áp vượt quá giới hạn an toàn chân không của máy bơm.
  • Một đánh giá hoặc đầu dò nên được cài đặt ở hạ nguồn của các bộ lọc để cho phép giám sát liên tục áp lực tuyệt đối ở đầu vào máy bơm.
Trên đây là một số lỗi do chúng tôi tìm hiểu được cấu trúc bên trong bơm thủy lực cánh gạt. Mời các bạn đón xem.

Bài viết liên quan khác:

Share this

Previous
Next Post »