Tuổi thọ bơm thủy lực ngắn là do đâu?

Gần đây tôi đã được yêu cầu để tiến hành phân tích thất bại trên một máy bơm thủy lực mà đã có một tuổi thọ dự kiến của 10.000 giờ. Nhưng các máy bơm đã được gỡ bỏ khỏi máy của mình sau khi đạt được chỉ 2000 giờ phục vụ.



Phân tích cho thấy rằng điều này bơm thủy lực đã không thực sự thất bại - nó đã bị ăn 'mòn' thông qua ăn mòn gây ra bởi dầu thủy lực bị ô nhiễm

'Dầu thủy lực ô nhiễm' là gì?

Các chất ô nhiễm của dầu thủy lực bao gồm các hạt cứng và mềm, không khí, nước, nhiệt hoặc bất kỳ vấn đề nào khác mà làm suy yếu chức năng của chất lỏng.

Làm thế nào để ô nhiễm ảnh hưởng đến một máy bơm thủy lực?

Ô nhiễm hạt tăng tốc vào các thành phần thủy lực. Tỷ lệ mà thiệt hại xảy ra là phụ thuộc vào việc giải phóng nội bộ của các thành phần trong hệ thống, kích thước và số lượng của các hạt có trong dầu, và áp suất hệ thống.

Hạt lớn hơn thông quan nội bộ của thành phần không cần thiết phải nguy hiểm. Các hạt có kích thước tương tự như các thông quan nội bộ gây thiệt hại thông qua ma sát. Tuy nhiên, các hạt nguy hiểm nhất trong ran dài là những người được nhỏ hơn so với độ thanh thải nội bộ của thành phần.

Các hạt nhỏ hơn 5 micron là mài mòn cao. Nếu có đủ số lượng, các hạt này 'bùn' vô hình gây ra hao mòn nhanh chóng, phá hủy máy bơm thủy lực và các thành phần khác.

Thể loại này là nguyên nhân sự thất bại bơm thủy lực được phòng ngừa như thế nào?

Trong khi các loại thất bại mô tả ở trên là bất thường trong hệ thống thủy lực được thiết kế đúng được duy trì một cách chính xác, ví dụ này nhấn mạnh tầm quan trọng của giám sát mức độ sạch chất lỏng thủy lực đều đặn.

Như trong trường hợp này, nếu các mức độ cao của các hạt phù sa hiện diện trong chất lỏng thủy lực đã được xác định và các vấn đề sửa chữa sớm, sự tàn phá của máy bơm thủy lực và các chi phí đáng kể sửa chữa nó có thể tránh được

Bài viết liên quan khác:

Share this

Previous
Next Post »