Tìm hiểu cấu trúc bị lỗi bên trong bơm thủy lực

Tôi đã được hỏi gần đây đưa ra một ý kiến thứ hai về nguyên nhân thất bại của một bơm thủy lực piston. Các máy bơm thủy lực đã thất bại chỉ sau một thời gian ngắn trong dịch vụ và khách hàng của tôi đã theo đuổi một yêu cầu bảo hành với nhà sản xuất. Các nhà sản xuất từ chối các yêu cầu bảo hành trên cơ sở rằng sự thất bại đã được gây ra bởi ô nhiễm của dầu thủy lực. Nền tảng cho đánh giá này đã ghi được thiệt hại cho tấm van.




1. Dầu thủy lực gây ra thiệt hại cho một bơm thủy lực bằng cách nào ?

Khi dầu thủy lực đang bị ô nhiễm với các hạt cứng có kích thước tương tự như các khe hở giữa hai bề mặt bôi trơn, một quá trình được gọi là ba cơ thể mài mòn xảy ra. kết quả mài mòn ba cơ thể trong ghi bàn và mài mòn cao của bề mặt trượt.



2. Những lời giải thích nào nữa cho loại thiệt hại?

Trong thiết kế piston hướng trục, thùng hình trụ được hydrostatically nạp chống lại các tấm van. Áp suất hoạt động cao hơn, cao hơn các lực thủy tĩnh giữ thùng hình trụ và tấm van xúc. Tuy nhiên, nếu áp suất vận hành vượt quá giới hạn thiết kế hoặc nếu tấm van không tiếp xúc thích hợp với các thùng hình trụ, các thùng hình trụ tách từ tấm van. Khi tách xảy ra, bộ phim bôi trơn bị mất, hai bề mặt tiếp xúc và một quá trình được gọi là hai cơ thể mài mòn xảy ra.

Một đầu mối lớn mà thiệt hại cho tấm van không được gây ra bởi ô nhiễm trong trường hợp này, là mô hình mặc. Chú ý rằng các điểm (vùng sáng) được giới hạn trong các cạnh bên trong và bên ngoài của các mặt trượt của tấm van (xem hình 1). Nếu các điểm đã được gây ra bằng cách mài mòn ba cơ thể, thiệt hại sẽ được phân phối đồng đều hơn trên toàn bộ bề mặt, với các lĩnh vực giữa các thận áp lực ở đầu của hình ảnh, khả năng hiển thị những thiệt hại nặng nề nhất.

Các mô hình của mặc trên tấm van phù hợp với mài mòn hai cơ thể do tiếp xúc không đồng đều giữa các tấm van và xilanh thùng, do cong vênh của tấm van và / hoặc tách. Kiểm tra các mặt trượt của thùng hình trụ (Hình 3) hỗ trợ việc đánh giá này. Chú ý rằng các điểm của thùng hình trụ là nặng nhất trên bên phải của hình ảnh và đáy nhẹ trái. Kiểm tra của người đứng đầu của các máy bơm thủy lực cũng tiết lộ xúc không đồng đều giữa các tấm van và đầu


3. Nguyên nhân của sự thất bại

Mặc dù tấm van phẳng, chốt định vị của nó đã giữ nó ra khỏi đầu về một bên (trung tâm bên phải của Hình 1). Điều này lần lượt đã gây ra đĩa van được nghiêng so với thùng hình trụ, dẫn tải không đồng đều, tách, mài mòn hai cơ thể của hai bề mặt. 

Nguyên nhân gốc rễ của cấu trúc bên trong bại bơm thủy lực bị lỗi này là không gây ô nhiễm. nhưng lắp ráp thay không đúng cách tại nhà máy.

Bài viết liên quan khác:

Share this

Previous
Next Post »